Tuesday, May 7, 2013

ระยะเวลาของวงจรโลก




ระยะเวลาของวงจรโลก
ตามที่กล่าวไว้ว่าระยะเวลาของวงจรโลกคือ 5,000 ปี ตัวเลขที่พวกเขาคาดคะเนนานถึงล้าน ๆ ปี พวกเขาหมายถึงอะไร อาจหมายความว่าโลกนี้ได้เริ่มต้นมาหลาย ๆ ล้านปีก่อนหน้านี้ แต่อย่างที่อธิบายไว้ก่อนหน้านี้แล้วว่าโลกนี้เป็นนิรันดร มันได้คงอยู่เสมอมา และจะคงอยู่ตลอดไป จะไม่มีการทำลายล้างจนหมดสิ้น ตัวเลขที่นานเป็นล้าน ๆ ปีนี้ เกิดขึ้นจากการคาดเดาเท่านั้น ในความเป็นจริงวงจรของเวลาได้หมุนมาตั้งแต่อนันตกาล

พระเจ้าพูดว่าวงจรของโลก 5,000 ปี ประกอบด้วย 4 ยุค ยุคละ 1,250 ปี นักคิดบางคนมีความเห็นว่า ยุคทองแดง ยุคเงิน และยุคทอง มีระยะเวลาเป็น 2 เท่า 3 เท่า และ 4 เท่า ของยุคเหล็กตามลำดับ อย่างไรก็ตามไม่มีพื้นฐานสำหรับสมมุติฐานเช่นนี้ สัญลักษณ์ที่แทนโดยสวัสดิกะ ซึ่งแบ่งวงจรออกเป็น 4 ส่วนเท่า ๆ กัน แต่ละยุคไม่ได้เปลี่ยนแปลง มันเป็นอยู่เช่นนั้น เป็นเพียงองศาของความบริสุทธิ์ ของคุณธรรม และความชอบธรรมเท่านั้นที่เปลี่ยนไป และผลที่ตามมาก็คือ ชีวิตที่ยืนยาวของแต่ละดวงวิญญาณที่เปลี่ยนไปจากยุคหนึ่งไปสู่อีกยุคหนึ่ง ด้วยเหตุนี้ อาจพูดได้ว่า อายุเฉลี่ยของมนุษย์ในยุคทองแดงเป็น 2 เท่าของมนุษย์ในยุคเหล็ก อายุในยุคเงินเป็น 3 เท่าของยุคเหล็ก อายุในยุคทองเป็น 4 เท่าของยุคเหล็ก

พระเจ้าชีว่าได้เปิดเผยด้วยตัวท่านเองว่าวงจรโลกที่สมบูรณ์ใช้เวลา 5,000 ปี และมันจะกลับมาซ้ำอีก ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ศาสนาหลักของโลกอีก 3 ศาสนานอกเหนือไปจาก Adi Sanatan Devi Devta Dharma คือ อิสลาม พุทธ และ คริสเตียน สามศาสนานี้ถูกก่อตั้งในยุคทองแดง นั่นคือในระยะ 2,500 ปีก่อนหน้านี้ จากสิ่งนี้ก็สามารถเข้าใจว่าอายุของศาสนาที่เก่าแก่ที่สุด นั่นคือ ศาสนาเทพ (ปัจจุบันเรียกว่า ศาสนาฮินดู) มีมาก่อนยุคทองแดง 2,500 ปี หรือประมาณ 5,000 ปีจากวันนี้

ความจริงนี้สามารถจะอธิบายในหนทางอื่นเช่นกัน ประชากรของชาวคริสต์ ซึ่งมีอายุศาสนาประมาณ 2,000 ปี เพิ่มขึ้นเป็น 1,000 ล้านคน ถ้าอายุของกัลป์นั้นยาวนานกว่า 5,000 ปีมาก แล้วประชากรของศาสนาแรก คือ ศาสนาเทพจะมีเท่าไร? ถึงแม้ว่าเราจะคิดถึงผู้ที่เปลี่ยนศาสนาไป ฯลฯ แล้วจำนวนประชากรที่นับถือศาสนาแรกทั้งหมดในโลกนี้ก็น่าจะมีจำนวนตัวเลขที่มากมายเท่ากับจำนวนดวงดาวบนท้องฟ้า แต่มันไม่ได้เป็นเช่นนั้น ถ้าอายุของกัลปมีการคำนวณบนพื้นฐานของอัตราการเติบโตของประชากร มันจะไม่มากกว่า 5,000 ปี อย่างแน่นอน นี่คือ สิ่งที่พิสูจน์ได้ทางสถิติ


จากหนังสือ "ราชโยคะ ศาสตร์เพื่อการรู้แจ้ง"
BK.เรืออากาศเอกทรงยศ เปี่ยมใจ

No comments:

Post a Comment